บริการรถลาก รถยก รถสไลด์ เชียงใหม่

เมื่อพูดถึงจังหวัดเชียงใหม่ หลายคนคงจะรู้จักกับสภาพพื้นที่ของที่นี่ดีว่าเป็นภูเขาเป็นควนสูงๆ มากแค่ไหน ซึ่งบางที่ก็ควนสูงมากจนรถเก่าๆ แทบจะไม่มีแรงขับขึ้นควนกันเลยทีเดียว และนี่ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เราได้ใช้บริการรถลาก รถยก รถสไลด์เชียงใหม่ แต่ไม่ได้หมายความว่าเราใช้บริการรถทั้ง 3 ประเภทนี้ในทีเดียวนะ ก็แค่เป็นชื่อที่ชาวบ้านเขาเรียกกันจนติดปาก เพราะที่นี่มีรถทั้ง 3 ประเภทนี้ไว้คอยให้บริการลูกค้าอยู่นั่นเอง แต่รถที่เราเคยใช้บริการก็คือรถลากค่ะ เพื่อนๆ อยากรู้มั้ยว่าทำไมเราถึงได้ใช้บริการรถลากของที่นี่ เราจะเล่าให้ฟัง

เมื่อไม่กี่วันมานี้เองที่เราได้ใช้บริการรถลาก รถยก รถสไลด์เชียงใหม่ พอดีช่วงนั้นฝนกำลังตก ทางถนนก็เลยลื่นเขรอะด้วยดินแดงไปหมด แน่นอนว่าหลายคนคงไม่อยากจะออกจากบ้านช่วงที่ฝนตกแบบนี้กันหรอก แต่พอดีวันนั้นแม่เราเพิ่งกลับมาจากสัมนาในตัวจังหวัด เราเลยต้องออกไปรับที่คิวรถตู้ ซึ่งก็อยู่ไกลจากบ้านเราประมาณ 20 กิโลเมตรได้ แต่กว่าจะออกจากซอยบ้านเราก็ต้องผ่านทางดินแดงนี้ไปก่อน ซึ่งก็มีควนหลายควนอยู่เหมือนกัน และพอขับรถออกไปได้ประมาณ 2 ควน มาเจอควนที่ 3 รถเราดันติดนี่สิ รถเก่าแล้วด้วยเลยไม่มีแรง

รถลากเชียงใหม่

เราก็พยายามอยู่นานจนมีรถกระบะคันหนึ่งขับผ่านมา เขาก็จอดรถแล้วถามรถเป็นอะไร เราบอกรถติด เขาก็เลยช่วยดันแต่ก็ไม่ไปอยู่ดี สุดท้ายเขาเลยบอกว่าเอางี้เดี๋ยวเขาไปตามรถลากให้ ที่จุดบริการรถลาก รถยก รถสไลด์ เชียงใหม่ใกล้ๆ นี่แหละ เราเลยถามว่าราคาจะไม่แพงหรอ พกเงินมาไม่กี่บาทเอง เขายิ้มแล้วบอกว่าไม่แพงหรอก ใครๆ เขาก็ชอบมาใช้บริการรถรับจ้างที่นี่กัน เรารอประมาณ15 นาทีได้ เขาก็กลับมาพร้อมกับรถลากคันหนึ่ง มาถึงก็ไม่รอช้ารีบจัดการลากรถเราขึ้นควนออกจากตรงที่รถติดอยู่เลย

เสร็จแล้วเราก็ขอบคุณคนที่ช่วยตามรถลากให้เราและคนขับรถลาก เราถามเขาค่าบริการกี่บาท เขาบอกxxx บาทพอครับ เรานี้อึ้งเลยทำไมถูกจัง แต่ก็รีบจ่ายเงินเขาแล้วแยกย้ายกันออกมาเลย พอดีนี่ก็เลยเวลาที่นัดแม่มาครึ่งชั่วโมงแล้ว แต่เราก็คิดมาตลอดทางเลยว่าบริการรถลาก รถยก รถสไลด์ เชียงใหม่มันราคาถูกขนาดนี้เลยหรอ ที่ผ่านมาเราคิดว่าค่าบริการของที่นี่แพงมาตลอด แต่ตอนนี้พอได้มาใช้บริการจริงๆ บอกเลยค่ะว่าถึงกับงงเลย แต่ที่นี่เขาก็ถูกจริงๆ นะคะ บริการดีด้วย

วันนั้นเราไปถึงคิวรถตู้ก็เห็นแม่ยืนรออยู่แล้ว เลยถามแม่ว่ารอนานไหม แม่บอกเพิ่งมาถึงเหมือนกันพอดีรถเลท แม่เห็นสภาพรถเราเขรอะมาก เราเลยเล่าให้แม่ฟังว่ารถติด และก็ไม่ลืมที่จะเล่าเรื่องรถลากราคาถูก เรารู้สึกชอบบริการของเขามาก บริการดีเป็นกันเอง ราคาก็ถูก นี่ถ้าวันนั้นไม่ได้บริการรถลากเชียงใหม่นะ คงแย่แน่เลย ใครที่บังเอิญเจอปัญหารถติดเหมือนเราหรือรถเสีย ลองใช้บริการรถลาก รถยก รถสไลด์ เชียงใหม่ของที่นี่ดูสิคะ

รถลาก อำเภอกัลยาณิวัฒนา
รถสไลด์ อำเภอจอมทอง
บริการรถยก อำเภอไชยปราการ
รถสไลด์ออน อำเภอเชียงดาว
รถบรรทุกรถ อำเภอดอยสะเก็ด
รถยกรถเสีย อำเภอดอยเต่า
บริการลากรถ อำเภอดอยหล่อ
ราคารถสไลด์ อำเภอฝาง
อำเภอพร้าว
อำเภอแม่วาง
อำเภอแม่แจ่ม
อำเภอแม่แตง
อำเภอแม่ริม
อำเภอแม่ออน
อำเภอแม่อาย
อำเภอเมืองเชียงใหม่
อำเภอเวียงแหง
อำเภอสะเมิง
อำเภอสันกำแพง
อำเภอสันทราย
อำเภอสันป่าตอง
อำเภอสารภี
อำเภอหางดง
อำเภออมก๋อย
อำเภอฮอด